[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
** โรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ :: ยินดีต้อนรับทุกท่าน**
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
รู้จัก ม.ค.ธ.

รวมวิดีโอกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน
เช่นวงดนตรีโรงเรียน นำเสนอ
โรงเรียน เป็นต้น คลิกดูได้ที่นี่



 มาร์ชโรงเรียน  เพลง 1  เพลง 2

โครงการอาหารกลางวัน ม.ค.ธ. 


โครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 
เศรษฐกิจพอเพียง 


เพลง Smoke on the water
cover by LPK Band



วงดนตรี วงหวานเย็น

ข้อมูลทั่วไปของโรงเรียน



ฝากข้อความ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 288 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ความพอใจในเว็บโรงเรียน

   ท่านคิดว่าเว็บไซต์โรงเรียนเป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค SQ4R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางชรัลภัสร์ พิสุทธิ์จิระธาดา
พฤหัสบดี ที่ 26 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
เข้าชม : 364    จำนวนการดาวน์โหลด : 155 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่องานวิจัย      การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค SQ4R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3
ชื่อผู้วิจัย         นางชรัลภัสร์  พิสุทธิ์จิระธาดา
สถานศึกษา     โรงเรียนราษีไศล  อำเภอราษีไศล  จังหวัดศรีสะเกษ  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ  กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  กระทรวงมหาดไทย
ปีการศึกษา     2557

บทคัดย่อ

 การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  โดยใช้เทคนิค SQ4R  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  โรงเรียนราษีไศล  อำเภอราษีไศล  จังหวัดศรีสะเกษ
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ   กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  กระทรวงมหาดไทย
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย ดังนี้  1)  เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  โดยใช้เทคนิค  SQ4R  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  75/75   2)  เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้  เรื่อง  การอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  โดยใช้เทคนิค  SQ4R  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  3)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ภาษาอังกฤษ  อ23101  ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียน  เรื่อง  การอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  โดยใช้เทคนิค  SQ4R  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3   4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ที่เรียน  เรื่อง  การอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  โดยใช้เทคนิค  SQ4R  กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่   นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3/1   โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล  จังหวัดศรีสะเกษ  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ  จำนวน  38 คน  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา  2557   ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple  Random  Sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย  คือ  1)  แผนการจัดการเรียนรู้  เรื่อง  การอ่าน จับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค SQ4R  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  จำนวน 7  แผน  แผนละ  2  ชั่วโมง  รวม  14  ชั่วโมง  2)  แบบฝึกทักษะ เรื่อง  การอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  จำนวน  7  เล่ม  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  เป็นแบบปรนัย  ชนิดเลือกตอบ   4  ตัวเลือก   จำนวน  30  ข้อ                    มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่  0.25  ถึง  0.83  และมีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.96  4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ที่มีต่อการเรียน  เรื่อง การอ่าน จับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  โดยใช้เทคนิค SQ4R  เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า  5  ระดับ (Rating Scale)   จำนวน  20  ข้อ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบสมมุติฐานใช้   t-test  (Dependent  Samples) ผลการวิจัยปรากฏ ดังนี้
  1.  ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้  เรื่อง  การอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ   โดยใช้เทคนิค  SQ4R   ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3   ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 77.25/76.58   ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์  75/75 ที่ตั้งไว้
  2.   ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้  เรื่อง  การอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  โดยใช้เทคนิค  SQ4R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีค่าเท่ากับ 0.5482  แสดงว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3   มีความก้าวหน้าทางการเรียน  ร้อยละ  54.82    
  3.  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ภาษาอังกฤษ อ23101 ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียน  เรื่อง  การอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  โดยใช้เทคนิค  SQ4R   ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05 
  4.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีความพึงพอใจจากการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ  โดยใช้เทคนิค  SQ4R   มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ  4.50   อยู่ในระดับมากที่สุด
  โดยสรุป  การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค SQ4R  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3   มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลตามเกณฑ์ที่เชื่อถือและยอมรับได้  สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อให้นักเรียนบรรลุจุดประสงค์การเรียนรู้ที่ตั้งไว้  



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาศักยภาพครูด้านการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา 6/ก.ย./2559
      การพัฒนาคุณภาพการบริหารงานวิชาการโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้การมีส่วนร่วมของเครือข่ายชุมชน 5/ก.ย./2559
      รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องดนตรีกับการสร้างสรรค์ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ 1/ก.ย./2558
      ผลการจัดการเรียนรู้รายวิชาชีววิทยา 4 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง วิวัฒนาการโดยใช้ชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) 30/ส.ค./2558
      การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค SQ4R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 26/ก.พ./2558